Samsung có thể sẽ ra mắt chiếc điện thoại mới nhất thuộc dòng Galaxy S vào ngày 24.2 tới.
Galaxy S5có thể thất bại trong mục tiêu tăng lợi nhuận của Samsung khi Apple đang kiểm soát thị trường cao cấp
Công ty điện thoại Hàn Quốc đã gửi lời mời tới một sự kiện mang tên “Unpack5” tại Đại hội di động thế giới ở Barcelona. Các nguồn tin đồn đoán cho hay Galaxy S5 sẽ được chào bán trong vài tháng tới.
Những chiếc điện thoại mới sẽ có mặt vào thời điểm khó khăn của công ty. Mặc dù Samsung vẫn là số một trong thị trường điện thoại thông minh (Apple bám sát với 51 triệu chiếc iPhone được bán trong quý trước) nhưng hãng đang gặp nhiều thách thức mới từ công ty Lenovo của Trung Quốc.
Nhà sản xuất máy tính hàng đầu thế giới gần đây đã mua lại phần cứng của Motorola từ Google và hiện đang tìm cách mở rộng thị trường thiết bị di động. Giống như Samsung, công ty này sẽ nhắm mục tiêu tới thị trường người tiêu thụ thấp hơn-phân khúc duy nhất mà nhu cầu vẫn đang phát triển, được điều hành bởi thị trường mới nổi trong khu vực châu Á Thái Bình Dương.
Tuy nhiên, giống như các thiết bị cao cấp khác, Galaxy S5 sẽ phải cạnh tranh với iPhone của Apple. Các tin đồn khác nhau rò rỉ hé lộ chiếc điện thoại thông minh này có bộ xử lý 64 bit giống iPhone 5S, RAM 4GB, màn hình HD 5 hoặc 5,2 inch.
Các chi tiết kỹ thuật phần cứng là tất cả sự mong đợi mặc dù hình ảnh bị rò rỉ của S5 cho thấy chiếc điện thoại này trực quan sẽ được làm mới. Một sự khác biệt lớn giữa các thiết bị Samsung và Apple là chất lượng lắp ráp. S5 được cho là sẽ thay thế vỏ nhựa bằng da và nhôm, khiến chiếc điện thoại này gần gũi hơn với thiết kế kim loại đánh bóng của iPhone.
Giao diện Touch Wiz của Samsung cũng có thể được cải tiến bao gồm thẻ phong cách Google Now trên màn hình chủ, hình ảnh lớn và rõ nét, làm sáng phông chữ để thêm các thông tin quan trọng như các sự kiện trong lịch, thông tin phản hồi từ các ứng dụng y tế, email phía trước và trung tâm.
Tuy nhiên, một số nhà phân tích cho rằng chiến lược bán hàng của Samsung (ra mắt phần cứng đắt tiền cho những phiên bản đầu với tủy suất lợi nhuận lớn, chiết khấu cho khách hàng) có thể sẽ có một số ảnh hưởng.
Apple đã thống trị doanh số bán hàng với lợi nhuận cao và có một cơ sở “hạ tầng” phần mềm ấn tượng để tăng thêm giá trị cho “hệ sinh thái” của nó cũng như tăng cường quảng cáo để thu hút khách hàng. Samsung hiện vẫn tập trung vào việc cung cấp phần cứng. S5 có thể cần một bước nhảy vọt để thành công trong thị trường điện thoại thông minh đầy cạnh tranh này.
|
No comments:
Post a Comment