Hệ thống tổng đài cố định - phương tiện liên lạc không thể thiếu trong mỗi doanh nghiệp, thông thường phải mất rất nhiều chi phí. Thế nhưng, với Tổng đài di động, chi phí triển khai gần như bằng không, chưa kể còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều chi phí vô hình khác.
Tổng đài cố định mà hầu hết các doanh nghiệp đang hoạt động đều sử dụng, khi triển khai thường tốn khá nhiều chi phí đầu tư cho thiết bị phần cứng (điện thoại để bàn, dây dẫn), đường truyền, chi phí bảo trì, bảo dưỡng. Theo thống kê từ các nhà mạng, triển khai dịch vụ này, đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ, có số lượng lao động từ 100 trở xuống thì doanh nghiệp sẽ phải đầu tư tổng đài cố định với chí phí trung bình từ 50 – 70 triệu đồng.
Chưa kể, trong quá trình sử dụng, định kỳ hoặc đột xuất doanh nghiệp vẫn phải bỏ chi phí để bảo trì, bảo dưỡng nếu thiết bị hỏng hóc…
Do tổng đài cố định là phương tiện gần như không thể thay thế nên doanh nghiệp hàng chục năm qua vẫn nhìn nhận đó là chi phí mặc định để đầu tư thiết bị hạ tầng mà doanh nghiệp nào cũng phải bỏ ra. Quan điểm trên xem ra đang dần thay đổi khi các doanh nghiệp viễn thông đang bắt đầu cung cấp dịch vụ Tổng đài di động với chi phí triển khai hạ tầng gần như bằng không.
“Trong tháng 10 này chúng tôi sẽ cung cấp dịch vụ tổng đài di động, với tên gọi là OneContact. Doanh nghiệp chỉ cần đăng ký với nhà mạng để cấp một đầu số tổng đài là hoàn toàn có được một tổng đài điện thoại và không mất một đồng chi phí nào để triển khai hạ tầng”, ông Nguyễn Đình Chiến, Phó tổng giám đốc MobiFone tiết lộ.
Lãnh đạo nhà mạng trên cho biết, các doanh nghiệp khi được cung cấp dịch vụ OneContact sẽ được khai báo 01 số tổng đài di động (số Hotline), được sử dụng cho tất cả các liên lạc liên quan đến doanh nghiệp đó, bao gồm cả thoại và SMS. Mỗi số thuê bao di động của nhân viên sẽ được khai báo 01 số máy lẻ để có thể kết nối vào hệ thống tổng đài OneContact của doanh nghiệp đó.
Doanh nghiệp khi sử dụng OneContact sẽ trả phí theo cước trả sau và càng dùng nhiều thì mức phí càng thấp. Ngoài ra, tất cả cước sử dụng phát sinh của thuê bao nhân viên thông qua việc kết nối sử dụng số máy lẻ sẽ được tính vào hóa đơn của doanh nghiệp sử dụng OneContact, tức số máy lẻ - thuê bao di động của mỗi cá nhân sẽ không bị trừ cước.
Trên thực tế, nếu chỉ nhìn việc triển khai Tổng đài di động sẽ gúp doanh nghiệp tiết kiệm được toàn bộ phần chi phí triển khai hạ tầng của cố định có lẽ sẽ chưa thấy hết được “khả năng tiết kiệm chi phí chìm và không phải lúc nào cũng có thể đo đếm được bằng con số đơn thuần”. Ở giá trị vô hình, tổng đài di động giúp doanh nghiệp tiết giảm được chi phí còn lớn hơn rất nhiều cả số tiền bỏ ra để đầu tư hạ tầng.
Bởi, thông thường, với tổng đài cố định, đặc biệt là với những doanh nghiệp có nhiều chi nhánh ở các vùng miền khác nhau, mỗi lần cần điều hành, chỉ đạo, phổ biến những thông tin liên quan đến hoạt động kinh doanh, chỉ đạo của doanh nghiệp… mang tính tức thì hội sở doanh nghiệp phải gọi tới từng số máy một, tới từng giám đốc, quản lý chi nhánh, vùng miền. Sau đó lãnh đạo, quản lý các chi nhánh, cơ sở lại gọi xuống cấp quản lý trực tiếp nhân viên, đến nhân viên… Với quy trình như vậy, những thông tin chỉ đạo của doanh nghiệp phổ biến được tới nhân viên có khi phải mất cả… ngày trời.
Nhưng với tổng đài di động, hội sở doanh nghiệp chỉ cần sử dụng tính năng gọi điện đàm hội nghị là cùng lúc cả trăm người (cấp dưới, nhân viên) đều tiếp nhận được thông tin chỉ đạo một cách tức thì. Chính vì thế, hiệu quả mang lại cho doanh nghiệp là rất lớn, liên quan trực tiếp đến kết quả kinh doanh, nỗ lãi thậm chí là cả thương hiệu của doanh nghiệp.
Lãnh đạo một doanh nghiệp trẻ vừa mới thành lập công ty kinh doanh mặt hàng xuất khẩu cho biết đang tìm hiểu về Tổng đài di động. Theo vị lãnh đạo trẻ này, Tổng đài di động nếu đáp ứng được tính năng trên (gọi điện đàm hội nghị) thì chắc chắn sẽ không chỉ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí mà còn giúp doanh nghiệp linh hoạt, cơ động trước những thay đổi, biến động của thị trường và trong điều hành sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.
No comments:
Post a Comment